CHỌN SAI GIÀY CHO BÉ TÁC HẠI NHƯ THẾ NÀO ?

Bàn chân của trẻ có thể bị biến dạng nếu đi giày không phù hợp. Nếu các bậc cha mẹ vô tình chọn sai giày cho bé. Điều này sẽ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh xương khớp sau này.

Tác hại cho bé khi chọn sai giày cho bé ?

Nhiều bậc cha mẹ có con nhỏ thường ít để ý đến những điều kiện… hay tính năng tối thiểu cần có đối với giày trẻ em khi đi mua giày. Đặc biệt là các bé mới tập đi hay đang trong độ tuổi phát triển. Đôi lúc, cha mẹ chỉ cần thấy những đôi giày mềm, nhẹ, đẹp và giá cả ổn thì mua. Nhưng điều này sẽ là con dao hai lưỡi ảnh hưởng đến đôi chân và sự phát triển xương khớp của bé. Nếu loại giày đó không vừa chân hoặc không giữ thăng bằng khi bé di chuyển.

Bạn có biết rằng chọn sai giày cho bé cũng là một trong những nguyên nhân… khiến trẻ đi đứng không bình thường. Và kể cả bất kỳ bệnh nào trong tương lai về chân, lưng và khớp xương chậu. Thông thường, nếu đi giày không phù hợp trong thời gian dài. Khả năng cao bé sẽ có dáng đi vòng kiềng và gót chân bị mòn một bên. Các vấn đề và dị tật của ngón chân cũng bị ảnh hưởng lớn do bị “ức chế”, …

chọn sai giày cho bé

Đi giày không đúng kích cỡ hoặc kiểu giày không phù hợp có thể dẫn đến phồng rộp, trầy xước, bầm tím và chai sần ngay từ đầu cho chân của bé, về lâu dài có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của bàn chân và dẫn đến nhiều vấn đề về cơ xương khớp sau này.

Tránh chọn sai giày cho bé – Giày trẻ em nên đảm bảo đúng các tiêu chuẩn quốc tế

Theo tiêu chuẩn Châu Âu, giày trẻ em cần đảm bảo các yếu tố sau: 

  • Di chuyển thoải mái, êm ái, nhẹ nhàng. 
  • Đế chống trượt.
  • Thông thoáng vì trẻ thường xuyên vận động, ra mồ hôi. 
  • Chất liệu giày an toàn, không chứa hóa chất formaldehyde.
  • Thiết kế đặc biệt đế bệt cho bé. Hình quạt tương ứng với cấu trúc xương vảy. 
  • Mũi giày không ôm lấy hoặc bó các ngón chân của bé. Đế không làm đảo lộn cân bằng trọng tâm của cơ thể.

Nên tìm hiểu và chọn mua những đôi giày phù hợp cho bé

34% phụ huynh nói rằng ngân sách đóng một vai trò lớn trong việc chọn giày cho con cái của họ. Cha mẹ có nhiều thương hiệu giày với giá cả phải chăng. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là sự phát triển của trẻ đi đôi với một đôi giày chất lượng. Tại KENTO các bậc cha mẹ sẽ an tâm về việc… chọn mua những loại giày cực kỳ chất lượng. 100% hàng chính hãng với giá tốt.

Một lựa chọn khác là có thể theo dõi sự phát triển của bàn chân và đo chân của trẻ thường xuyên. Khi trẻ cần đi giày mới hãy sử dụng bảng đo size chân cho các size giày khác nhau. Để bố mẹ có thể tham khảo trước khi đến cửa hàng để đưa ra quyết định chính xác nhất. Tốt nhất là hãy đưa con em mình thử giày trước khi bạn mua. 

Tóm lại – chọn sai giày cho bé mang lại những tác hại khôn lường

Cha mẹ nên mua giày da cho trẻ em. Vì chúng có đặc tính mềm và dễ đi vừa với kích cỡ chân của trẻ. Ngoài ra, khi đã quyết định mua giày. các bậc cha mẹ hãy đảm bảo rằng có dây buộc hoặc quai cài chắc chắn. Nếu không bé đi giày rất lỏng lẻo và giày thường không bám chắc vào bàn chân của trẻ.

Bàn chân của trẻ em vẫn đang phát triển và dễ bị chấn thương hơn bàn chân của người lớn. Vì vậy điều cực kỳ quan trọng là đảm bảo con bạn mang giày phù hợp với chúng. Chiều rộng và chiều dài – cũng như độ tuổi và mục đích của chúng. An tâm lựa chọn đôi giày phù hợp cho bé tại KENTO.

 

One thought on “CHỌN SAI GIÀY CHO BÉ TÁC HẠI NHƯ THẾ NÀO ?

  1. Pingback: Mua giày cho bé vào mua đông như thế nào - Kento Shoes

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *