Đôi giày của cậu bé mang bài học gì

Câu chuyện về đôi giày.

Cuộc sống vốn không hoàn hảo, đôi lúc chúng ta phải biết chấp nhận những gì mình đang có và sống hạnh phúc với nó. Đó là điều mà nhiều bậc cha mẹ luôn muốn con hiểu được. Hãy cho con nghe được câu chuyện về bài học đôi giày của cậu bé và con sẽ thấy được một bài học của đứa trẻ ý nghĩa trong đấy.

Có một cậu bé vì nhà nghèo nên không thể có cho mình một đôi giày tử tế. Mỗi ngày đi học hay đi chơi, cậu bé chỉ đi một đôi giày. Đó là một đôi giày cũ và phai màu, phần mũi giày bị rách khá nhiều do sử dụng quá lâu. Nó thậm chí còn không được gọi là một đôi giày thực sự. Và sự thật là, cậu bé luôn tự ti bản thân và chán ghét đôi giày của cậu bé. Cậu không dám đến gần và chơi với những đứa trẻ khác vì sợ chúng sẽ giễu cợt mình. Và luôn luôn ở một mình với cảm giác tội lỗi, cậu bé thường nhìn xuống đôi giày và nói rằng: “Tôi ghét bạn”.

đôi giày của cậu bé

Có một lần, khi đang ngồi nhìn những đứa trẻ khác chơi đùa và ước ao được như chúng, tình cờ cậu nhìn thấy một cậu bé khác trạc tuổi mình bên cạnh. Nhìn qua một hồi, mắt cậu dừng lại ở đôi giày của cậu bé kia và thốt lên.: “Chao ôi! Nó thật đẹp”- Sau đó cậu lại nhìn xuống chân mình và ngán ngẩm. Cậu chạy đến ngồi dưới một gốc cây và bắt đầu than vãn về sự kém may mắn của mình. “Tôi muốn trở thành như cậu ta, có đôi giày đẹp đó”. Đó ước muốn ngay lúc đấy trong đầu của một đứa trẻ nghèo. Cậu bé nhắm mắt lại và bắt đầu mơ. Và cậu ấy đã rất ngạc nhiên khi mở mắt ra đã ngồi ngay ngắn vào ghế, mặc quần áo đẹp và đôi giày của cậu bé mơ ước lúc nãy. 

Bài học của đứa trẻ.

“Mình thật may mắn và hạnh phúc biết bao khi cuối cùng giấc mơ đã thành hiện thực”. Cậu bé nghĩ vậy. Nhưng rồi một người phụ nữ lớn tuổi xuất hiện, bà đẩy xe lăn đến gần cậu bé hơn. Bà cười bảo cậu lên xe để bà đưa về nhà, khi cậu chuẩn bị đứng dậy thì cậu ngạc nhiên phát hiện ra một điều là chân của cậu ấy đã không thể cử động được nữa. Vậy nên từ nay cậu phải bám chặt lấy chiếc xe lăn này. Nhìn lên một gốc cây đằng xa, cậu thấy đôi giày của cậu bé lúc trước đang chạy và nhảy cẫng lên một cách vui vẻ, hạnh phúc trên bộ quần áo cũ và cùng chiếc giày cũ kỹ mà cậu đã từng chán ghét ấy. Cậu thấy thật hối hận.

đôi giày của cậu bé

Câu chuyện về đôi giày của cậu bé dường như chỉ nói lên những đòi hỏi của trẻ nhỏ, nhưng nó lại có ý nghĩa nhắc nhở tất cả chúng ta rằng: Không có gì là hoàn hảo cả! Đừng quá vội vàng đánh giá qua vẻ bề ngoài. Đôi khi điều chúng ta ghét nhất lại là ước mơ của nhiều người khác và ngược lại. Thay vì than vãn và mơ mộng những thứ của người khác, hãy học cách chấp nhận bản thân, yêu thương và cố gắng hoàn thiện mình. Đó cũng là bài học quý báu mà các bậc cha mẹ nên cho con của mình biết được.

—————————————————————–

Cửa hàng Phương Thảo – KENTO – PTBIBIKIDS – chuyên sản xuất và phân phối giày dép trẻ em cao cấp

—— HOTLINE liên hệ. ——

SĐT/Zalo Đặt hàng: 0937.698.307 (Mrs. Na) – 0365.787.645 (Mrs. Minh). 

SĐT/Zalo CSKH: 093.415.9398 (Mr. Khải).

—— Địa chỉ .——

Đ/c 1: Sạp K18-K20 Tầng Trệt, Chợ An Đông, F9, Q5, TPHCM.

Đ/c 2: Cửa Hàng Phương Thảo PTBibikids, Số 94A2 Hùng Vương, F9, Q5, TPHCM.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *