THẾ NÀO LÀ MỘT ĐÔI GIÀY TỐT CHO TRẺ?

Đôi giày tốt cho trẻ là đôi giày giúp trẻ vận động thoải mái… mà không làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển xương của trẻ. Cùng KENTO tìm hiểu các tiêu chí đánh giá một đôi giày tốt cho trẻ nhé.

1. Đôi giày tốt cho trẻ là đôi giày có chất liệu tốt

Chất liệu tốt nhất cho giày trẻ em là bông tự nhiên như cotton hoặc vải canvas, và da tự nhiên. Những chất liệu này tạo độ thông thoáng cao, chống ẩm, kháng khuẩn và cơ chế lưu thông không khí tốt. Những chất liệu này sẽ bảo vệ đôi chân của trẻ khỏi các tác nhân bên trong và bên ngoài. Vì vậy, đôi giày tốt cho trẻ sẽ giúp các bé có thể thoải mái vui chơi, tham gia các hoạt động hàng ngày, đi giày trong thời tiết nắng nóng mà không lo hôi chân hay ẩm mốc.

đôi giày tốt cho trẻ

2. đôi giày tốt cho trẻ là đôi giày có độ co dãn tốt.

Chất liệu tự nhiên cũng tạo độ co giãn và đàn hồi tốt. Giúp thích ứng linh hoạt với kích thước bàn chân đang nở ra trong ngày của trẻ. Ngược lại, những chất liệu như nhựa, sợi tổng hợp có thể gây gò bó và khó chịu cho đôi chân của trẻ. Những chất liệu này không có khả năng hút ẩm, dễ bị ám mùi, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Lớp lót của giày trẻ em nên được làm bằng chất liệu mềm mại. Với khả năng thông thoáng tối ưu. Trẻ em thường hiếu động và chân ra nhiều mồ hôi. Nên dễ gây mùi hôi, ẩm mốc trong giày. Các mẹ có thể lựa chọn các loại vải bông mềm hoặc lót lông, lót nỉ vào mùa đông. Hoặc mẹ có thể khử mùi hôi giày… bằng cách chọn những loại lót chuyên dụng cho bé. Đế giày trẻ em cần đáp ứng các tiêu chí sau: Chất liệu mềm mại tạo cảm giác êm ái cho bàn chân. Chống ẩm mốc, kháng khuẩn, khử mùi, dễ vệ sinh. Các mẹ nên mua 2-3 chiếc lót riêng cho con để thay xen kẽ.

3. Đôi giày tốt cho trẻ sẽ vừa vặn và không gây đau chân trẻ.

Giày quá rộng có thể bị trượt khi trẻ di chuyển. Khiến trẻ khó chịu khi di chuyển, vui chơi, thậm chí có thể khiến trẻ bị vấp. Không ôm được chân trẻ, không nâng đỡ được cổ chân của trẻ, không nâng đỡ được hệ xương khi di chuyển.

Nếu giày của con bạn quá chật, chúng có thể rất khó chịu cho con bạn. Bàn chân của trẻ bị bó buộc, chèn ép sẽ ảnh hưởng đến sự vận động. Và phát triển tự nhiên của bàn chân trẻ. Và về lâu dài có thể gây tổn thương các ngón chân, gót chân, gây biến dạng xương, biến dạng bàn chân.

Đôi giày tốt cho trẻ có cỡ giày lý tưởng là cách ngón chân dài nhất 1-2 cm. Hoặc dài hơn chân bé 1-2 cm. Nếu bạn không có thời gian hoặc không thể đưa bé đến cửa hàng để thử giày. Cha mẹ có thể đo chiều dài bàn chân của con mình. Sau đó kiểm tra bảng quy đổi size giày. Hãy chọn những đôi giày phù hợp nhất cho con bạn.

4. Đôi giày tốt cho trẻ có thiết kế đúng tiêu chuẩn và kỹ thuật.

Khi chọn giày cho con, mẹ cũng cần lưu ý đến cấu tạo của sản phẩm. Giày có cấu trúc bàn chân phù hợp mang đến cho bé cảm giác vừa vặn, thoải mái  và góp phần phát triển toàn diện cấu trúc bàn chân của trẻ.

đôi giày tốt cho trẻ

Giày trẻ em vô cùng đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng phong phú. Đôi giày tốt cho trẻ… phục vụ cho một loạt các trường hợp khác nhau. Đặc biệt là giày trẻ em, màu sắc rất phong phú cho các bậc phụ huynh lựa chọn. Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý thêm khi chọn giày cho con như:

  • Hãy chọn những đôi giày có thiết kế mũi tròn và tránh những chi tiết rườm rà. Mũi tròn sẽ tạo độ co giãn thoải mái cho các ngón chân của bé. Khi mang giày cho bé hàng ngày, hãy đảm bảo rằng bàn chân của bé được phát triển một cách tự nhiên.
  • Bạn nên chọn mua những đôi giày có dây buộc, thoáng khí. Giày có quai hậu hoặc quai giả tiện lợi. Dễ dàng thay đổi kích thước để ôm chân con bạn. Nhanh chóng, dễ dàng mặc vào và cởi ra, không làm đau chân con bạn.

Dưới đây là những tiêu chí đánh giá một đôi giày tốt cho trẻ. Đừng ngần ngại liên hệ ngay cho KENTO để được tư vấn và “tậu ngay” những đôi giày cực chất lượng cho bé nhé.

One thought on “THẾ NÀO LÀ MỘT ĐÔI GIÀY TỐT CHO TRẺ?

  1. Pingback: Mẹo mua giày chuẩn size cho bé - KENTO - Giày Dép Trẻ Em Cao Cấp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *